Đăng nhập

Tập huấn kỹ năng bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đội cho cán bộ chỉ huy Đội, phụ trách sao Nhi đồng.

(17/09/2022). Số lượt xem:71

Từ ngày 15-18/9/2022, đoàn xã, Hội đồng đội xã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ cán bộ chỉ huy đội, phụ trách sao nhi đồng.

Hội đồng Đội Xã tập huấn kỹ năng cho đội ngũ Chỉ huy đội và phụ trách sao Nhi đồng của các Liên đội

Công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ Ban Chỉ huy Đội và phụ trách Sao nhi đồng được Hội đồng Đội thường xuyên chú trọng và quan tâm hàng đầu vào đầu mỗi năm học nhằm nâng cao chất lượng công tác đội viên, nhi đồng. Trước hết, vào đầu năm học, chủ động tập huấn cho Ban chỉ huy Liên định kỳ... Trên thực tế và giao việc cho BCH liên, chi đội và các ban phụ trách Đội làm việc trên tinh thần tự quản và báo cáo lại với tổng phụ trách vào cuối mỗi tuần.
Hội đồng Đội Xã đã tổ chức tập huấn cho các em học sinh là BCH liên đôị, Phụ trách Sao cho 100% các Liên đội trên địa bàn xã .Nội dung các buổi tập huấn là: hướng dẫn thực hiện nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh, 7 yêu cầu của người đội viên, kỹ năng sinh hoạt Sao nhi đồng theo chủ điểm từng tháng; hướng dẫn múa hát sân trường, các trò chơi tập thể, trò chơi dân gian, thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, thực hiện quyền trẻ em,…

Các buổi tập huấn đã tạo môi trường cho các em học tập, trao đổi kinh nghiệm về kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội; giúp các em phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, trở thành những người Chỉ huy Đội giỏi, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng hoạt động Đội trên địa bàn.

Đây là cơ hội giúp cho Ban Chỉ huy Liên, Chi đội, các Phụ trách Sao nâng cao năng lực trong các hoạt động Đội, phát huy tính sáng tạo, tinh thần tự giác, tự quản, tự học tập, làm chủ và phát huy khả năng của các em trong mọi lĩnh vực hoạt động của Đội. Đặc biệt, việc Sinh hoạt Sao nhi đồng có tác động lớn trong xây dựng hỗ trợ các phong trào học tập: Đôi bạn cùng tiến, truy bài đầu giờ, đi học đúng giờ… phát huy tốt năng lực của học sinh. Đồng thời cũng góp phần rèn luyện thói quen, hành vi, kỹ năng nói to, rõ ràng, rành mạch, mạnh dạn của các em. Biết lắng nghe ý kiến của người khác, biết sửa sai khi mắc lỗi…Từ đó đã phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của các em trong học tập. Tạo cho các em có sự đoàn kết hơn trong các hoạt động, biết chia sẽ những khó khăn của các bạn trong Sao.

Ngoài ra những kiến thức, kỹ năng các em được trang bị, những đợt tập huấn Ban chỉ huy Liên đội, Phụ trách Sao còn là định hướng cho các em tham gia một số hoạt động trải nghiệm, tham gia sinh hoạt hè, sinh hoạt thiếu nhi địa bàn dân cư…

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361