Đăng nhập

Phụ nữ Sơn Viên với nhiều cách làm hiệu quả trong giúp đỡ hội viên

(22/11/2023). Số lượt xem:77

Việc thu hút hội viên và nâng cao chất lượng tổ chức Hội là nhân tố quyết định của phong trào phụ nữ. Trong thời gian qua, Hội LHPN xã Sơn Viên đã thực hiện nhiều cách làm, nhằm tập hợp hội viên, phụ nữ - trong đó giải pháp quan trọng là xây dựng và triển khai có hiệu quả các câu lạc bộ và đổi mới mô hình hoạt động.

Triển khai hiệu quả mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”

Qua quá trình triển khai thực hiện, mô hình xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Hội đã chỉ đạo các chi hội tổ chức cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời rà soát, thống kê số hộ gia đình chưa đạt từng tiêu chí để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ. Qua đó, đã giúp đỡ được 03 chị, với số tiền 01 triệu/chị để thực hiện “Gia đình 5 không, 3 sạch”.

Đổi mới hoạt động công tác Hội

Không có mô tả ảnh.

Để tiếp tục thu hút tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, cùng với việc chỉ đạo các chi hội đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ Sơn Viên chung tay xây dựng NTM” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, Hội LHPN xã đã tăng cường khai thác các nguồn vốn, các chương trình dự án cho hội viên vay, tạo điều kiện cho chị em phát triển kinh tế, giảm nghèo, ổn định cuộc sống; phối hợp với ngành chức năng tổ chức tập huấn, hướng dẫn hội viên phụ nữ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, từ đó thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội.

Thành lập các Câu lạc bộ để Hội viên sinh hoạt

Nhờ tích cực đa dạng hóa trong việc thành lập các mô hình câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt, học tập, vui chơi cho phụ nữ đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Thời gian gần đây, Hội LHPN xã Sơn Viên đã thành lập các CLB dân vũ tại các chi hội trên địa bàn xã. Qua đó, đã tạo ra những sân chơi thu hút hàng trăm hội viên, phụ nữ tham gia. Phong trào dân vũ được đông đảo chị em hưởng ứng tham gia sinh hoạt. Hiện nay, 03/3 thôn đều có CLB. Các câu lạc bộ dân vũ nhằm động viên, cổ vũ tạo sân chơi cho chị em hội viên, phụ nữ, qua đó nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

Trao sinh kế cho hội viên làm ăn, phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào "Phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế" lan tỏa sâu rộng trên địa bàn xã Sơn Viên. Bên cạnh công tác vận động, tuyên truyền, Hội LHPN xã còn triển khai nhiều hoạt động, xây dựng các mô hình sinh kế, câu lạc bộ... nhằm hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, an cư, lạc nghiệp. Trong đó có việc trao mô hình sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Với phương châm “trao cần câu hơn trao xâu cá”, những mô hình sinh kế được các cấp hội triển khai là giải pháp góp phần giúp các hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Trong năm 2023, Hội LHPN xã Sơn Viên đã trao 05 sinh kế cho những chị hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không có đất canh tác, không có nghề nghiệp ổn định; đơn thân, yếu thế không đủ sức lao động. Khi nhận được số tiền hỗ trợ, các chị đã dùng vào việc buôn bán nhỏ, mua thêm cây, con giống. Nhờ đó, các chị có thêm thu nhập phụ giúp gia đình, nuôi con ăn học.

Đồng thời thực hiện Đề án 939 "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp", trong năm qua, Hội LHPN xã đã tích cực hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức khởi nghiệp, trao phương tiện sinh kế để phát triển sản xuất hiệu quả. Mở lớp dạy nghề cho chị em phụ nữ, hội viên. Từ đó giúp chị em có thêm kiến thức, có tay nghề để tham gia lao động sản xuất, tạo việc làm ổn định cho chị em phụ nữ trên địa bàn xã.

Có thể thấy, thành công của các hoạt động trên đã nói lên tinh thần sáng tạo, khả năng tổ chức, huy động lực lượng của Hội LHPN xã Sơn Viên. Các phong trào và hoạt động Hội không chỉ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và trình độ mọi mặt của chị em phụ nữ mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tại địa phương.

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361