Đăng nhập

Tộc Đỗ Phước Bình đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài

(24/12/2023). Số lượt xem:2316

Dòng họ học tập được xem là nét đẹp trong phong trào xây dựng xã hội học tập. Nhiều năm qua, tộc Đỗ Phước Bình (xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) luôn nêu cao tinh thần đoàn kết xây dựng dòng họ học tập, khuyến học khuyến tài đem lại hiệu quả thiết thực và là dòng họ học tập tiêu biểu trên địa bàn. Công tác khuyến học của dòng họ góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập tại địa phương.
Đề cao công tác khuyến học trong dòng họ
Xem trọng khuyến học, khuyến tài để tiếp nối truyền thống cũng như động viên, khích lệ con cháu trở thành những người có ích trong xã hội nên đã thành thông lệ, cứ đến dịp 20 tháng 2 âm lịch hằng năm, đúng vào dịp chạp mả tộc, các thành viên trong dòng họ lại tề tựu đông đủ tại nhà thờ họ, thắp hương gia tiên, quây quần bên mâm cơm để biểu dương, khen thưởng con cháu có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Từ nguồn quỹ khuyến học do con em dòng tộc đóng góp với số tiền 120 triệu đồng, con cháu có thành tích học tập xuất sắc hoặc đỗ vào các trường đại học đều được Ban Khuyến học trao phần thưởng nhằm biểu dương, khích lệ. Công tác tuyên truyền về các tấm gương học tập, tự học suốt đời và tầm quan trọng của việc học tập, trách nhiệm của gia đình, dòng họ luôn được chú trọng để con cháu tích cực học tập, thi đua xứng đáng với truyền thống cha ông.

Phát huy tinh thần hiếu học
Hiện nay, ban khuyến học của dòng họ với 07 thành viên là đại biểu trong hội đồng gia tộc, ban trị sự. Ban khuyến học của dòng họ đã luôn động viên con em cố gắng học tập. Các em đạt danh hiệu, ngoài phần thưởng bằng tiền còn được ghi tên vào sổ vàng của dòng họ. 
Nhờ đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, hàng năm, dòng họ đã có trên 200 học sinh học sinh giỏi, nhiều con cháu của tộc có học vị cử nhân, thạc sỹ, tiến sĩ.  
Con cháu dòng họ Đỗ làng Phước Bình đã từng giữ vững truyền thống yêu nước, đoàn kết, hiếu học và giờ đây, những người con của dòng họ tiếp tục làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài không ngừng xây dựng dòng họ ngày một phát triển, xứng đáng là dòng họ văn hóa tiêu biểu trên quê hương cách mạng.
Phong trào khuyến học khuyến tài là một hoạt động mang đầy mang nhân văn nhằm cổ động tinh thần của con cháu dòng tộc trên con đường học tập. Đầu tư vào giáo dục là đầu tư cho tương lai, như một cách cơ bản và hữu ích nhất. Đó cũng chính là việc làm có ý nghĩa, bảo đảm cho sự trường tồn và hưng thịnh của một thế hệ sau này.

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361