Đăng nhập

Ngày hội thanh niên 2023

(22/11/2023). Số lượt xem:74

Hòa chung trong không khí tuổi trẻ cả nước tích cực thi đua chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023), Đoàn Thanh niên – Hội LHTN xã Sơn Viên tổ chức Ngày hội thanh niên năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực cho các đoàn viên.

Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi

Chương trình Ngày Hội Tôi Yêu Tổ Quốc tôi là một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội LHTN Việt Nam, được thực hiện hàng năm nhằm lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, di sản truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, chăm lo, đồng hành và hỗ trợ cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Hội, cán bộ, hội viên, thanh niên chào mừng chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023. Qua đó, Hội LTN xã đã tuyên truyền ý nghĩa ngày hội và tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong hội viên và các trò chơi cho thanh niên tham gia.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn xã đã thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Thanh thiếu niên, tuyên truyền quảng bá hình ảnh danh thắng, di tích lịch sử, văn hóa địa phương, nhằm bảo tồn và phát huy các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử văn hóa địa phương.

Tuyên truyền, định hướng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kì mới

Cũng tại ngày hội, Đoàn xã đã lồng ghép nội dung tuyên truyền và định hướng xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới. Theo đó, trong năm 2023, với chủ đề “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, tuổi trẻ Sơn Viên tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu, tiên phong đưa 4 tiêu chí xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới gắn với nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị, đó là: Bản lĩnh vững vàng, lối sống văn hóa, tiên phong hành động, kỹ năng phù hợp.

BTV Đoàn xã đề nghị: Các Chi đoàn triển khai đồng bộ và hiệu quả 4 tiêu chí bằng nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc thù tâm lý của từng đối tượng thanh niên. Tập trung xây dựng các ấn phẩm truyền thông về các tiêu chí giá trị hình mẫu và giới thiệu các gương hình mẫu thanh niên, người tốt, việc tốt, gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…; đẩy mạnh giới thiệu các mô hình sáng tạo, giải pháp triển khai hiệu quả của các cấp bộ Đoàn trên địa bàn xã. Đồng thời, lồng ghép đăng ký nội dung đẩy mạnh xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên Việt Nam thời kỳ mới trong đăng ký thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên của đoàn viên, thanh niên và xây dựng cách thức, tiêu chí đánh giá hiệu quả.

Chuyển giao kỹ thuật trồng cây ăn quả theo hướng hữu cơ

Trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội thanh niên 2023, Đoàn thanh niên – Hội LHTN xã Sơn Viên đã tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật trồng cây ăn quả theo hướng hữu cơ cho đoàn viên, thanh niên.

Qua đó đã trang bị kiến thức, phương pháp và quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây ăn quả như: rau sạch,  dừa, mít, bơ... theo hướng hữu cơ.

Nội dung buổi tập huấn tập trung về vấn đề chọn đất trồng, giống cây trồng, mật độ và khoảng cách trồng, phân bón và kỹ thuật bón phân, đặt và chăm sóc cây con, các thời kỳ kiến thiết cơ bản và thời kỳ kinh doanh, quản lý và phòng ngừa sâu bệnh…

Mô hình trồng cây ăn quả theo hướng hữu cơ không những thân thiện với môi trường mà còn bảo đảm sức khỏe người sản xuất và tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Cùng với đó, chương trình tập huấn được tổ chức với mong muốn phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế, tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển.

Ngày hội ý tưởng, sáng kiến cho thanh thiếu nhi

Ngày hội là một trong những hoạt động tiêu biểu nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027 và hưởng ứng phong trào thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Tại Ngày hội, các bạn ĐVTN được giao lưu, học tập, trao đổi những sáng kiến, ý tưởng và hiến kế góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đồng thời, Ngày hội không chỉ là môi trường, sân chơi lành mạnh nhằm khơi dậy hoài bão; khát vọng sống có ích mà còn là dịp để các bạn ĐVTN thể hiện sự năng động, tinh thần nhiệt huyết của mình.

Qua đó, chương trình nhằm tìm ra những ý tưởng, sáng kiến mới mang tính đột phá và đem lại giá trị ứng dụng cao trong thực tiễn. Đặc biệt, giúp các bạn ĐVTN tự rèn luyện, tự trưởng thành, góp phần lan tỏa những hành động đẹp; những ý tưởng hay đến cộng đồng, xã hội và là động lực để các bạn khẳng định mình, tiếp tục ra sức phát huy, nuôi dưỡng ước mơ trong tương lai. Tại ngày hội đã có 45 ý tưởng được cập nhật lên ngân hàng ý tưởng sáng tạo trung ương.

Hội thi dân vũ thanh niên

Hội thi thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia với các tiết mục nhảy dân vũ thể thao, nhảy hiện đại đồng đội. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao cùng sự luyện tập kỹ lưỡng, các đội thi đã mang tới nhiều tiết mục dân vũ thể thao, nhảy hiện đại đặc sắc được các đội đầu tư kỹ lưỡng về biên đạo thể hiện sự uyển chuyển, khỏe khoắn trong từng điệu nhảy, từng động tác phối hợp với vũ điệu theo từng điệu nhạc, cùng trang phục đẹp về hình thức, nền nhạc đúng chủ đề, chủ điểm theo yêu cầu của ban tổ chức, đã mang đến những màn trình diễn đẹp mắt, bảo đảm đúng thể lệ của hội thi, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Hội thi nấu ăn

Hội thi diễn ra với 3 phần thi: nấu ăn, trình bày và thuyết trình. Nhiều món được thực hiện cầu kỳ, bắt mắt, mang phong cách ẩm thực nhiều vùng miền khác nhau. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, dưới đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các bạn đoàn viên thanh niên, không chỉ sáng tạo ra những món ăn đẹp mắt mà còn thổi hồn vào đó là tình yêu thương, sự trân trọng dành cho mọi người.

Hội thi nấu ăn là sân chơi bổ ích, thú vị và đầy ý nghĩa đối với các bạn đoàn viên. Đây không chỉ là dịp để các bạn thể hiện tài năng, sự khéo léo, học hỏi, nâng cao kỹ năng của mình mà còn góp phần nêu bật vai trò của người đoàn viên thanh niên sáng tạo trong xã hội hiện đại. Bên cạnh việc tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam, hội thi cũng là cơ hội giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên để cùng xây dựng phong trào đoàn vững mạnh.

Hội thi làm bánh dân gian

Ðây là một trong những hoạt động điểm nhấn của ngày hội, nhằm lan tỏa văn hóa ẩm thực độc đáo. Qua đó, các bạn ĐVTN đã được học cách gói bánh ú, đồng thời trực tiếp gói và nấu bánh ú.

Hội thi là dịp để ĐVTN trên địa bàn tìm hiểu về ẩm thực và các sản phẩm bánh dân gian qua đó góp phần giữ gìn, phát huy làm phong phú các món ăn đặc sản tỉnh. Song song đó, Hội thi còn tạo điều kiện để ĐVTN có cơ hội trải nghiệm văn hóa ẩm thực dân gian độc đáo.

Qua 01 ngày đêm tổ chức, Ngày hội thanh niên 2023 đã trao 15 giải thưởng cho các nội dung bộ môn. Giải toàn đoàn đã trao giải Nhất cho đơn vị Phước Bình, giải Nhì đơn vị Bình An, giải Ba đơn vị Trung Yên.

Ngày hội thanh niên năm 2023 do Đoàn thanhn niên – Hội LHTN xã Sơn Viên tổ chức nhân chào mừng Ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là dịp để đoàn kết, tập hợp ĐVTN tại đơn vị. Đồng thời thông qua ngày hội lần này đã tổ chức các hoạt động thiết thực để ĐVTN được tham gia, học tập và trải nghiệm. Để từ đó ĐVTN tham gia hoạt động đoàn, hội ngày càng tích cực hơn và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361