Đăng nhập

Sơn Viên: Tập huấn khởi nghiệp bằng mô hình chăn nuôi cho hội viên thanh niên

(19/09/2022). Số lượt xem:72

Vào ngày 18/5/2022, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã, Đoàn thanh niên, Hội LHTN xã tổ chức khởi nghiệp bằng nghề chăn nuôi, chuyển giao khoa học kĩ thuật về chăn nuôi gà và các giải pháp để bảo tồn giống gà tre.

Lớp tập huấn đã có 30 học viên là thanh niên, nông dân trên địa bàn tham gia. Mô hình chăn nuôi gà thả vườn đang phát triển mạnh ở địa phương. Chăn nuôi gà thả vườn không khó nhưng để nuôi thành công mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu đòi hỏi người chăn nuôi phải tìm hiểu học hỏi kỹ thuật, thường xuyên tham khảo báo đài, kinh nghiệm người đi trước áp dụng vào thực tế chăn nuôi hộ gia đình. Nắm bắt được nhu cầu đó lớp tập huấn đã hướng dẫn lý thuyết và thực hành một số kỹ thuật như: Giới thiệu một số giống gà, kỹ thuật lựa chọn và vận chuyển con giống; Kỹ thuật xây dựng thiết kế chuồng trại trên nền đệm lót sinh học, Kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng, phòng và trị một số bệnh thường gặp trên gà… Ngoài ra các học viên được chia sẻ kinh nghiệm những phương thức nuôi gà thả vườn mới có áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi có thể khắc phục những hạn chế về dịch bệnh, lớp tập huấn đã giới thiệu các nội dung lý thuyết dễ hiểu, dễ nhớ để thanh niên, nông dân dễ dàng nắm bắt áp dụng vào chăn nuôi gà tại hộ gia đình.

Đây là một trong những hoạt động chuyển giao khoa học kĩ thuật được Đoàn thanh niên, Hội nông dân xã chủ động chuyển giao để đoàn viên, thanh niên, hội viên nắm bắt kịp thời. Kết thúc các lớp tập huấn hầu hết các học viên đã nắm được nội dung bài giảng và đánh giá cao về tính phù hợp của khóa tập huấn. Lớp học đã giúp họ trang bị thêm những kiến thức bổ ích, thực tế, nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ chăn nuôi phát triển kinh tế tại địa phương.

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361