Đăng nhập

Sơn Viên: Mô hình phân loại rác thải tại nhà

(08/08/2022). Số lượt xem:39

Để giảm thiểu tác hại của rác thải nhựa, rác thải khó phân hủy và nhằm giúp tận dụng các nguồn rác thải hữu cơ để sử dụng cho nông nghiệp. Vừa qua, Đoàn thanh niên, Hội LHTN xã Sơn Viên đã triển khai mô hình phân loại rác thải tại nhà. Qua đó đã tiến hành cấp phát giỏ đựng rác được phân loại thành hai màu tương ứng với các loại rác thải: phân hủy và không phân hủy. Để giúp người dân tự phân loại rác thải tại nhà. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đoàn viên, thanh niên cũng như người dân trên địa bàn xã.

Mô hình có ý nghĩa nhằm phát huy vai trò của người dân trong việc giảm thiểu tác hại của chất thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilong, tích cực sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, hình thành thói quen phân loại rác tại các hộ gia đình, giảm thiểu ô nhiễm và các dịch bệnh từ rác thải gây ra.

Có thể nói, mô hình phân loại rác thải sinh hoạt sẽ giúp nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân nói chung và người dân nông thôn nói riêng; góp phần giúp đường làng, ngõ xóm được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ, rác thải được thu gom và xử lý ngay tại hộ gia đình.

Từ đó, từng bước thay đổi nhận thức, thói quen thu gom và xử lý rác thải cho các hộ dân, người dân hiểu và ý thức được những lợi ích của việc phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình.

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361