Đăng nhập

DIỄN ĐÀN “XÂY DỰNG TÌNH BẠN ĐẸP – NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG” TRƯỜNG TH PHẠM PHÚ THỨ Năm học 2021 - 2022

(31/03/2022). Số lượt xem:862

Trường học là một môi trường tốt nhất không những cung cấp cho các em học sinh những trí thức về khoa học mà còn là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, sinh viên, bồi dưỡng cho tâm hồn các em thanh cao hơn, trong sáng hơn, trang bị cho các em một quan niệm đúng đắn về cuộc sống, một lẽ sống cao đẹp... Thế nhưng, một điều thật đau lòng, thật nhức nhối đang diễn ra, khiến nhiều người làm công tác giáo dục nói riêng, các cấp chính quyền và toàn xã hội nói chung đang lo lắng trước sự suy đồi, tha hóa về đạo đức trong nhà trường hiện nay đó là nạn bạo lực học đường.

Nhằm cụ thể hóa chương trình Công tác Đoàn, Hội, Đội năm 2022. Vào ngày 31/3/2022, Đoàn thanh niên, Hội Đồng đội xã tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với Bạo lực học đường” năm học 2021 – 2022. Đến với diễn đàn có sự tham gia của các thầy trong BGH, BTV Đoàn xã, TT Hội đồng đội xã, cùng với sự tham gia của các giáo viên chủ nhiệm và đặc biệt là hơn 40 Đội viên, học sinh của trường tiểu học Phạm Phú Thứ. 

Tại diễn đàn, các bạn học sinh được lắng nghe những ý kiến chia sẻ của các vị khách mời về vấn đề về Bạo lực học đường xảy ra bên trong và bên ngoài trường học. Không chỉ lắng nghe các ý kiến từ các khách mời, mà các em học sinh của trường cũng đã có những câu hỏi, những tình huống thường thấy về bạo lực học đường trong nhà trường gửi đến các khách mời rất hay và mang tính thực tế. Từ đó, thấy được rằng các em học sinh phần nào cũng có cái nhìn về vấn đề phòng chống bạo lực học đường. Buổi diễn đàn đã diễn ra rất sôi nỗi và hào hứng thu hút sự chú ý của các em học sinh.

Có thể khẳng định rằng để giảm thiểu bạo lực học đường thì cần có sự chung tay của tất cả mọi người, từ nhà trường, gia đình và xã hội. Và việc giáo dục đạo đức học sinh cũng không nằm ngoài mục tiêu mà ngành đã đặt ra. Giáo dục đạo đức học sinh là trách nhiệm của toàn xã hội trong đó vai trò, sứ mệnh người thầy có ảnh hưởng vô cùng quan trọng. Thầy cô – những nhà giáo đang trực tiếp nhặt “những con sao biển” hãy trân quý sứ mệnh này để gieo nhiều hạt giống “chân- thiện- mỹ” nở hoa trong mỗi tâm hồn học sinh và góp phần xây dựng một xã hội, một đất nước tốt đẹp hơn, văn minh hơn./.

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361