Đăng nhập

Sơn Viên - Tươi thắm một miền quê...

(25/11/2019). Số lượt xem:1712

Với địa hình vùng sơn cước nép mình dưới chân những rặng núi hùng vĩ, Sơn Viên một mảnh đất tươi đẹp như một cô gái say ngủ còn nhiều tiềm năng cần được đánh thức…

Về với Sơn Viên là về với một không gian tươi xanh của triền quê êm đềm, dẫu không quá trù phú nhưng chất chứa những nét đẹp trầm mặc mà cần nhìn ở những góc mang tính khai phá để bao quát cái non xanh, nước biếc, cái tình hồn hậu của cảnh sắc nơi đây.

Đặc trưng nhất ở vùng đất này, niềm tự hào của người dân Sơn Viên mỗi khi giới thiệu đến du khách xa gần đấy là Nước nóng Tây Viên, dòng khoáng nóng tự nhiên được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Mỗi sáng sớm những làn khói mờ tỏa huyền ảo giữa cánh đồng ruộng xanh ngát quyến rũ bất cứ ai một lần nhìn ngắm và trở thành một nhắc nhớ khi về ghé Sơn Viên.

Nước Nóng Tây Viên
Nước Nóng Tây Viên

Không những thế, dưới dòng khe suối trong veo bên dưới còn len lỏi những mạch ngầm nước nóng để chỉ cần khơi nhẹ trên bãi cát thoai thoải là đã có những vũng nước nóng cho ta ngâm mình xua tan đi mệt nhọc. Đặc biệt hơn ta có thể lựa chọn những cấp độ nóng khác nhau từ âm ấm, đến nóng hơn để ngâm mình thư giãn, được lớp cát nóng bên dưới massage nhè nhẹ thật thích thú xua tan đi mệt mỏi.

Sơn Viên còn tuyệt đẹp khi sở hữu Núi Chúa Hòn Vung, một đặc trưng của Sơn Viên và huyện Nông Sơn (Quảng Nam) như một biểu tượng của sự vững chãi. Tuy không quá hùng vĩ nhưng mỗi sớm mai hay khi chiều buông tắt nắng, ngọn núi ẩn hiện sau những đám mây trôi nhẹ, khuất ló thoắt ẩn thoắt hiện đã trở thành điểm nhấn khó quên cho vùng đất tuyệt đẹp này.

Núi Chúa
Núi Chúa

Dưới chân núi là Đập Làng, vùng đập nước soi bóng ngọn núi Chúa hùng vĩ. Lại trù phú cá tôm, thật thiếu sót khi đến Sơn Viên mà không ghé về Đập Làng để nếm trải ẩm thực tươi ngon từ tôm cá.

Những con đường cong cong, uốn lượn khắp nẻo đường quê thật sự là điểm nhấn, là dấu ấn đối với vùng đất Sơn Viên. Những nếp nhà ngói đỏ thay nếp mới dưới những tán cây xanh ngọc lủng lẳng những quả trái thơm ngon.


Những con đường xinh đẹp
Những con đường xinh đẹp

Sơn Viên mời gọi với tình người hiếu khách, cái nồng hậu chân quê. Về thưởng cảnh, ngao du sơn cước rồi thưởng thức những cây trái chín mọng được hái từ những tán cây xanh. Để nhâm nhi con gà tre nướng trên vỉ than hồng. Để cùng vãn cảnh, để đượm tình người, nghe cái giọng nói chân quê chất phác mà sao thân thương quá đỗi. Hãy ghé đến Sơn Viên để trải nghiệm cái tình đất, tình người nồng hậu nồng nàn nơi đây…

Tác giả: Đỗ Duy Hoàng

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361