Đăng nhập

Nỗi nhớ ngôi trường…

(04/09/2018). Số lượt xem:2173

Có lẽ phải có đến 40, 50 thế hệ đã được ngồi học dưới ngôi trường này. Ngôi trường đã chất chứa ắp đầy kỉ niệm mà có lẽ mỗi một góc sân trường đối với mỗi thế hệ đều có nỗi niềm riêng. Cho dù bao lần đổi tên, thay áo mới thì trong tâm khảm bao thế hệ vẫn lưu nhắc cái tên thân thương - TRƯỜNG CÂY BÀNG.

Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
Hai Cây Bàng trong khuôn viên trường

Hai cây bàng cổ thụ phủ đầy rêu phong vẫn đứng trầm mặc qua bao lớp chảy thời gian. Chứng kiến bao vật đổi sao dời cùng hàng ngàn học trò lớp lớp đi qua. Có những cô cậu ngỗ nghịch còn khắc dấu lên những đoạn thân cây khi liền thân sẹo nổi lên những u hiền hòa mà thân cây chẳng lời nào trách móc…

Chúng tôi đi qua lứa tuổi đầu đời chập chững bước chân vào kho tàng tri thức, tập vần ê a cùng những tiên học lễ, hậu học văn. Các cô thầy nhọc tâm truyền giải. Cây bàng vẫn lặng lẽ dõi theo chúng tôi đọc bài. Để tiếng trống giờ ra chơi báo vội là cả bọn ùa ra như đàn ong vỡ tổ. Quẩn quanh dưới tán bàng chơi bao trò tinh nghịch. Còn có khi lấy mấy viên gạch thẻ đập máy trái bàn chín ăn cái nhân nghe chát bùi lạ miệng, không thì hái trái bàng non chấm muối chua xè.

Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

Mùa tựu trường nữa lại về, chúng tôi chẳng còn là những cô cậu học trò nữa, có những người đã dắt vài thế hệ, cả những ông bà đến lớp con cháu cùng ngồi học dưới tán cây bàng. Trường nay đã đổi tên theo tên một danh nhân xứ Quảng, có nhiều thế hệ sẽ khá lạ lẫm khi nghe tên ngôi trường mới, bởi trong họ đã quá quen với cái tên đã trở thành hoài niệm. Nhưng thời gian trôi đi, cảnh đổi thay thì âu mọi chuyện đều có tuần hoàn của nó.

Mùa khai giảng đến rồi, tiếng trống trường lại rộn vang thúc giục. Áo mới, cặp mới, những trang giấy tinh tươm chờ đợi gặt thu kiến thức. Thời gian đừng vội vàng lấy đi những thanh tân xưa cũ mà hãy khắc nhớ những giây phút đong đầy này. Để mùa tựu trường về mãi lưu dấu những tươi vui, háo hức đôi khi lạ lẫm cô thầy…

Tác giả: Đỗ Duy Hoàng

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361