Đăng nhập

Anh Lê Châu Hiền - Bí thư Chi Đoàn thôn năng động, nhiệt huyết

(23/06/2023). Số lượt xem:708

 

Sinh năm 1993, gắn bó với công tác đoàn đến nay đã được 2 năm, Bí thư Đoàn thôn Bình An – Lê Châu Hiền vẫn luôn giữ trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của địa phương. Chính vì vậy, anh được doàn viên thanh niên, nhân dân yêu quý và trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên noi theo.

 

 

Chúng tôi có dịp gặp gỡ Lê Châu Hiền khi anh đang bận rộn làm sân bóng chuyền tại nhà văn hóa thôn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Chi Đoàn thôn Bình An nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập xã. Bên cạnh đó, với vai trò là Bí thư Đoàn thôn anh đã tổ chức nhiều hoạt động khác thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, góp phần khuấy động phong trào thanh thiếu niên trong thôn. Có thể kể đến như: giao lưu bóng chuyền; tổ chức chương trình văn nghệ; làm đường điện chiếu sáng…

 

 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Châu Hiền cho biết, tạị thôn Bình An hầu hết đoàn viên, thanh niên đều đi học hoặc đi làm tại các cơ quan, doanh nghiệp nên ngại tham gia công tác đoàn và phong trào thanh niên. Anh trăn trở “Làm thế nào để tạo nên sức hút của các phong trào đối vói thanh thiếu niên?”. Đi tìm lời giải cho bài toán đó, anh đã tích cực học hỏi kinh nghiệm tổ chức hoạt động của các anh chị đi trước và tham gia các khóa tập huấn do đoàn cấp trên tổ chức. Trên cơ sở đó, một mặt anh gương mẫu đi đầu trong các phong trào để các đoàn viên, thanh niên noi theo. Mặt khác, anh gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của thanh thiếu niên để tuyên truyền, vận động; đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt đoàn làm cho hoạt động đoàn trở nên phong phú, hấp dẫn hơn. Nhờ vậy, mà các phong trào đã dần thu hút được sự tham gia của đoàn viên, thanh niên. Chi Đoàn thôn Bình An trở thành một trong những đơn vị có tỷ lệ thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên cao.

 

 

 

Với nhiệt huyết của người Bí thư Chi Đoàn, cộng với sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, Chi Đoàn thôn Bình An luôn là điểm sáng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện hiệu quả, như: dọn dẹp vệ sinh trong “Ngày chủ nhật xanh”, Ngày môi trường thế giới; tham gia Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ xã và thực hiện các công trình thanh niên như rừng cây thanh niên, sân bóng chuyền, thắp sáng đường quê; phát động và hưởng ứng nhiều cuộc vận động; tham gia các hội thi của đạt giải cao như Hội trại 15 năm thành lập xã, Diễn đàn trẻ em năm 2023.

 

 

Với những đóng góp của mình, anh Lê Châu Hiền được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND xã năm 2022. Không tự mãn về những thành tích đã đạt được, anh luôn lấy đó làm động lực để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của địa phương. Hy vọng rằng trong thời gian tới, với sự nhiệt huyết và sáng tạo của tuổi trẻ, “thủ lĩnh áo xanh” Lê Châu Hiền sẽ tiếp tục xây dựng phong trào đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361