Đăng nhập

Sơn Viên: Tổng kết công tác Hội năm 2022

(10/04/2023). Số lượt xem:489

Vào ngày 09/01/2023 tại xã Sơn Viên đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Hội Nông dân và Hội LHPN xã Sơn Viên năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí BCH Hội Nông dân, Hội LHPN; đại diện Chi bộ, BND, chi hội các thôn. 

Hội phụ nữ xã Sơn Viên với một năm nhiều hoạt động sôi nổi

Năm 2022, Hội phụ nữ xã đã chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Hội cấp trên, đề ra những giải pháp, cách làm sáng tạo để triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đánh giá kết quả hoạt động năm 2022, Hội phụ xã Sơn Viên đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra như: Phát động phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với “Xây dưng nông thôn mới, Đô thị văn minh”…

Bên cạnh đó Hội phụ nữ xã cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023, bám sát vào các chỉ tiêu thi đua theo sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị tại địa phương, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam. Vận động các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu”; vận động, hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, đẩy mạnh cuộc vận động “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững” mô hình phân loại rác thải tại hộ nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay.

Hội Nông dân xã Sơn Viên với nhiều đổi mới trong tổ chức thực hiện

Năm 2022, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân được duy trì nề nếp và phát triển. Các chương trình công tác, các phong trào thi đua của Hội đã bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên, của Ban Thường vụ Đảng uỷ, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương. Công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội được đổi mới và đạt kết quả, trách nhiệm công tác của đội ngũ cán bộ Hội được nâng lên. Công tác xây dựng tổ chức hội tiếp tục được củng cố và tăng cường; chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt chi hội có chuyển biến theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn với sản xuất, nâng cao đời sống hội viên nông dân.

Năm 2022, tình hình nông dân trên địa bàn xã ổn định, an tâm và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện đến chi, tổ hội và hội viên nông dân đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo việc làm, góp phần nâng cao đời sống vật chất vả tinh thần cho nông dân. 

Hội đã vận động hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giúp hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong sản xuất, ổn định cuộc sống và thoát nghèo giúp cho 02 hội viên (hộ cận nghèo) về tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, cây giống, vật tư, phân bón, ngày công để đầu tư vào sản xuất vươn lên thoát nghèo. 

Bên cạnh đó giúp 01 hộ nông dân đăng ký và được chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2022. Triển khai các mô hình sản xuất mới như trồng sen, tre ăn măng… Mở các lớp may công nghiệp, lớp tập huấn trồng trọt, chăn nuôi…

Tại hội nghị các đại biểu đã thẳng thắn góp ý kiến nêu lên cách làm hay, kinh nghiệm sáng tạo và giải pháp linh hoạt và những tồn tại hạn chế trong thực hiện công tác Hội nông dân và phụ nữ năm 2022 và góp ý kiến cho phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

 

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361