Đăng nhập

BƯỚC CHÂN KHÔNG MỎI

(24/12/2019). Số lượt xem:966

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Nguyễn Vũ Minh Nguyệt được mệnh danh là “Bông hồng Núi Chúa”. Người cựu binh đã từng vào sinh ra tử, nếm mật nằm gai trên chiến trường đạn lửa, nay đã lục tuần vẫn giữ trọn lửa niềm tin, vẫn nhiệt huyết với những bước chân không mỏi trên chặng hành trình đầy những điều cao đẹp của “Người nữ du kích kiên cường”.

.
.

AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt, nguyên Xã đội phó du kích xã Sơn Viên của huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, tham gia cách mạng từ rất sớm. Cô du kích bé nhỏ nhưng kiên cường, gan dạ đã trở thành niềm tự hào của vùng đất anh hùng Sơn Viên. Nguyễn Vũ Minh Nguyệt là một trong những biểu tượng đầy oai hùng của một thế hệ anh hùng, kiên trung, bất khuất.  

Chiến tranh đã lùi xa, kí ức đau thương nhưng rất đỗi hào hùng đã khép lại, nhưng người nữ du kích năm nào vẫn vẹn nguyên những phẩm chất cao đẹp người lính bộ đội cụ Hồ đã được tôi luyện trong khói lửa chiến tranh, vẫn miệt mài những bước chân không mỏi với hành trang là tình yêu thương, là những khát vọng tươi đẹp. Giờ đây, người chiến binh năm nào trở thành nữ doanh nhân, là người tiên phong trên mặt trận làm giàu cho đất nước, để tiếp tục nuôi ước vọng góp phần công sức để đưa đất nước ngày càng tươi đẹp sánh vai với các cường quốc năm châu.

Vẫn trọn vẹn nghĩa cử đi dân mến, ở dân thương, vẫn luôn sẻ chia những ngọt bùi như quãng đời người lính vẫn hay thực hiện. AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt luôn rộng mở tấm lòng, hướng đến những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó, những đồng đội chẳng may gặp ốm đau, hoạn nạn. Đã thành một nếp quen, mỗi năm, những vùng quê nghèo luôn in đậm dấu chân của người nữ anh hùng với hành trang đầy ắp tình yêu thương để đem đến niềm vui, hy vọng cho những cảnh đời khốn khó. Hàng năm, “Bông hồng Núi Chúa” đều dành tặng hàng trăm triệu đồng để san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, dành tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo.

.
.

“Bông hồng Núi Chúa” đã dành sự tri ân đặc biệt đối với nơi đã nuôi nấng, đùm bọc mình trong cả quãng thời thanh xuân rực lửa hào hùng, nơi chôn nhau cắt rốn - Sơn Viên. Hằng năm, cứ đều đặn những ngày tất niên, khi những lo toan một năm gác lại, AHLLVTND Nguyễn Vũ Minh Nguyệt lại có chuyến hành hương về nơi với cô là cội nguồn. Việc đầu tiên là viếng hương đến những đồng đội đã hi sinh, mãi mãi yên lòng trong đất mẹ, và đặc biệt là luôn dành trọn hàng trăm suất quà cho những hoàn cảnh khó khăn nơi sinh thành Sơn Viên.

Những bước chân không mỏi luôn bắt nhịp cho những yêu thương và lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng. Tinh thần người lính, tấm lòng người cựu binh vẫn luôn cháy trong trái tim quả cảm đầy nhiệt huyết. Còn sức lực là còn cống hiến và sẻ chia, tinh thần tuyệt vời ấy vẫn mãi là ngọn lửa của tình yêu thương, luôn tỏa ra ánh sáng tâm hồn của một lối sống đẹp. Đóa hồng trên Núi Chúa vẫn kiêu sa, vẫn can trường trước những gian lao, khó nhọc để vươn lên và tỏa hương giữa đời thường.

.
.

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361