Đăng nhập

Nông thôn mới xã Sơn Viên - diện mạo từ những con đường

(21/08/2018). Số lượt xem:1844

Xuôi Nước Mát Đèo Le về phía tả ngạn là vùng đất Sơn Viên của huyện Nông Sơn. Một địa phương mới chia tách tròn 10 năm. Đặc trưng của địa phương vùng cao xã Sơn viên thoai thoải những triền đồi, rặng tre xen lẫn giữa những cánh đồng ruộng lúa.

Trước đây có những khu dân cư chỉ có những con đường độc đạo nhỏ hẹp để đến nơi. Có khi còn chẳng có đường đi phải men theo bờ ruộng, lội qua khe suối để đến. Mùa nắng ráo đã khó khăn cách trở đến mùa mưa lũ còn gian nan bội phần. Nhà cách nhà có con suối bờ khe mà có khi nửa tháng, đôi mươi ngày cũng chẳng gặp gỡ bởi “cách núi ngăn sông”.

Từ khi thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Sơn Viên, tiêu chí giao thông được cả hệ thống chính trị đánh giá là yếu tố tiên quyết để là bàn đạp thực hiện thành công các tiêu chí khác.

Với chủ trương “nhà nước và nhân dân cùng làm” địa phương đã tích cực vận động nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu để mở đường. Vận động nhân dân thực hiện tạo mặt bằng để thi công xây dựng những con đường mới.

Những làng quê kết nối thuận tiện hơn từ những con đường. Ô tô chạy thông suốt đã giúp lưu thông hàng hóa, sản vật địa phương đã bán được giá cao hơn do thương lái từ mọi miền về tận nơi thu mua. Nhà cửa cũng được xây dựng khang trang hơn nhờ vào quá trình vận chuyển nguyên, vật liệu ngày càng thuận lợi. Đã không còn cảnh gánh từng viên gạch, khiêng từng bao xi măng như trước đây nữa.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, núi, ngoài trời và thiên nhiên
Đường vào UBND xã

Các tuyến giao thông nội đồng được xây dựng giúp người nông dân vơi bớt những giọt mồ hôi. Không còn phải oằn lưng vác từng bao lúa lội bì bõm qua mấy đám ruộng lầy. Thay vào đó xe đã có thể đi lại giữa các cánh đồng để quá trình sản xuất ngày càng dễ dàng hơn.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, núi, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
Giao thông nội đồng

Những con đường mọc lên mang theo những mong ước cho biết bao nhiêu mảnh đời. Những khu vực trước đây heo hút, hẻo lánh nay cũng rộn ràng nhờ những cung đường khang trang thênh thang thẳng tắp. Nụ cười hiện hữu trên những gương mặt người dân quê đã cho thấy sự đúng đắn, cần thiết trong việc xây dựng những tiêu chí nông thôn mới thiết thực với đời sống nhân dân. Để thấy rõ chỉ cần thực hiện trên nền tảng tự nguyện của nhân dân thì những khó khăn cũng sẽ không còn là trở ngại nữa. Nói như Lỗ Tấn “trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi cũng thành đường thôi và những con đường chỉ trở nên khang trang đẹp đẽ khi có sự chung xây của cả cộng đồng…

Tác giả: Đỗ Duy Hoàng

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361