Đăng nhập

Hội thi “Phụ trách sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan” năm học 2022-2023

(02/12/2022). Số lượt xem:681

Trong không khí phấn khởi thi đua dạy tốt, học tốt hướng tới kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đoàn thanh niên - Hội đồng đội xã Sơn Viên tổ chức Hội thi “Phụ trách Sao giỏi - Sao nhi đồng chăm ngoan” cấp liên đội, năm học 2022- 2023. Đây là một trong những hoạt động thu hút đông đảo các em đội viên, nhi đồng tham gia. Hội thi giúp đội ngũ phụ trách Sao giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác nhi đồng, tạo sân chơi để các em nhi đồng được thể hiện sau một thời gian sinh hoạt trong Sao của mình.

Hội thi sẽ bao gồm các nội dung. Thứ nhất tạo không gian để tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng thường xuyên tại đơn vị. Bên cạnh đó sẽ có các nội dung thi như: “Nhạc trưởng tài ba”, mỗi nhi đồng trong Sao của mình đã mang đến Hội thi một màu sắc, một chủ đề riêng, thông qua đó giúp các bạn học sinh hiểu hơn về tác dụng của việc bảo vệ môi trường và thực hiện tốt các hành vi vệ sinh cá nhân, thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường, tổng vệ sinh trường lớp, thu gom rác thải…trong nhà trường, hiểu hơn về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ biển đảo Việt Nam, giữ gìn một phần máu thịt của tổ quốc và đặc biệt là trách nhiệm của người học sinh cần phải làm gì để trở thành một người con ngoan, một học trò giỏi trong suốt năm học 2022-2023.

Nội dung quan trọng nữa đó là “Tài năng phụ trách Sao” để các Phụ trách sao thể hiện tài năng phụ trách cảu mình không chỉ qua một buổi phụ trách mà sẽ được Tổng phụ trách đội theo dõi xuyên suốt và tổ chức tổng kết, trao thưởng vào cuối năm học.

Bên cạnh đó để khích lệ, động viên cũng như tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các em Đội viên, nhi đồng trên địa bàn xã. Đoàn thanh niên - Hội đồng đội xã Sơn Viên còn tổ chức các phần mini game phụ như: Sao điểm 10, Sao chuyên cần, Sao kỉ luật. Để các em Đội viên, nhi đồng tạo đơn vị thực hiện tốt việc học chăm, chuyên cần, kỉ luật và không ngừng phấn đấu. Nội dung này cũng sẽ sơ kết vào cuối học kì 1 và tổng kết vào dịp cuối năm học.

Đây là dịp để Phụ trách Sao thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, kỹ năng và trình độ hiểu biết của mình về công tác nhi đồng; khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Phụ trách Sao nhi đồng và công tác nhi đồng trong trường tiểu học. Đồng thời đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức sinh hoạt Sao nhi đồng phù hợp với hiện nay; giáo dục, rèn luyện toàn diện cho thiếu nhi trong thời kỳ mới và tạo điều kiện cho các em có cơ hội tham gia giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và rèn luyện tính tập thể, tổ chức kỷ luật của Đội. Đồng thời, tạo điều kiện để các em đội viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 

 

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361