Đăng nhập

Sơn Viên: Hiệu quả phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

(13/09/2022). Số lượt xem:124



 
 

 

 

      Sinh thời, Bác Hồ đã dạy thiếu niên, nhi đồng “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. Học tập tốt, lao động tốt. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt. Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Những điều Bác dạy đã, đang là bài học quý giá và là mục tiêu phấn đấu của các thế hệ thiếu niên, nhi đồng. Phong trào “Thiếu nhi Sơn Viên thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức, tạo môi trường để thiếu nhi học tập, rèn luyện và phát triển.

Có thể là hình ảnh về trẻ em, đang ngồi và cỏ

      5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi là nội dung được Hội đồng Đội xã Sơn Viên triển khai xuyên suốt trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, trở thành phong trào lớn của tổ chức Đội. Đoàn thanh niên, Hội đồng đội xã đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"; các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa” như thăm hỏi, động viên, chăm sóc, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ; mua tăm, bút ủng hộ người mù, người tàn tật; ..., "Hành trình đến với các địa chỉ đỏ"... nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, bồi đắp lòng “Yêu tổ quốc, yêu đồng bào”, tinh thần tự hào dân tộc cho đội viên, thiếu nhi.

      Thông qua các các sân chơi trí tuệ Rung chuông vàng, Đọc sách xây ước mơ..., xây dựng thư viện, quyên góp sách báo, tạo môi trường tốt nhất cho các đội viên, thiếu nhi nỗ lực thi đua "Học tập tốt, lao động tốt”. Tổ chức phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tổ chức các buổi ngoại khóa với chủ đề "Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường"..., giúp các đội viên “Đoàn kết tốt, Kỷ luật tốt”.  Ngoài ra,  Đoàn thanh niên, Hội đồng đội xã còn thường xuyên triển khai các cuộc vận động "Lớp học xanh", "Ngày Chủ nhật xanh"... khuyến khích các em đội viên tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, “Giữ gìn vệ sinh thật tốt” trường học, đường làng, ngõ xóm...

Có thể là hình ảnh về 7 người, trẻ em và mọi người đang đứng

      Thực hiện nghiêm túc lời dạy của Bác "Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm", đặc biệt là hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất luôn được các em Đội viên, Nhi đồng của xã. Qua đó đoàn xã đã kịp thời khen thươgrn cho các em thiếu nhi nhặt được cuả rơi trả lại cho người đánh mất.

      Đã hàng chục năm trôi qua, nhưng những điều Bác dạy Thiếu niên nhi đồng vẫn còn nguyên giá trị và sẽ còn sống mãi trong thời đại mới. Đây sẽ luôn là hành trang và là con đường cho mỗi Đội viên, thiếu niên, nhi đồng, để các em phấn đấu, nỗ lực trở thành những công dân tốt, những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Các tin khác:

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Sơn Viên - huyện Nông Sơn - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361